เทคนิคการ ใช้ปูนกันซึม ไม่ให้น้ำรั่ว ในห้องน้ำ

เทคนิคการ ใช้ปูนกันซึม ไม่ให้น้ำรั่ว ในห้องน้ำ  


      พื้นที่ที่เราจำเป็นต้องจำกัดพื้นที่ของน้ำ เช่น   ห้องน้ำ (ไม่ให้น้ำซึมผ่านกระเบื้องเข้าพื้นปูน)   เราขอยกตัวอย่างนี้เพื่อให้เข้าใจได้อย่างชัดเจน

สมัยก่อนจะใช้ ปูนกันซึม โดย อาจจะใช้น้ำยากันซึมมาผสมกับปูน แล้วฉาบ  เสร็จแล้วจึงปูกระเบื้องในห้องน้ำ แต่สมัยนี้ มีปูนบางยี่ห้อ ที่ทำออกมาเพื่อฉาบพื้นน้ำห้องน้ำได้ทันทีโดยบอกว่ากันน้ำได้  แต่ ในส่วนตัวผม ก็ยังมองว่ามันไม่พอ เพราะผมเคยมีประสบการณ์ด้วยตนเอง ผมจึงอยากแนะนำให้ใช้ Crytral ซีเมนต์ ร่วมด้วยจะได้ผลมากกว่า

     ผมเคยใช้วิธีนี้ไปแก้ปัญหา ห้องน้ำชั้นบน น้ำซึม มาชั้นล่าง   จากการที่ได้เข้าไปดูพบว่า ห้องน้ำชั้นสองมี อ่างอาบน้ำ และใช้งานมา 8 ปีแล้ว พอเวลาผ่านไปน้ำสามารถซึมผ่านชั้นปูนไปยังชั้นล่างเกิดปัญหา ฝ้าเป็นคราบน้ำ ฝ้าทะลุ  ผมก็จัดการ สกัดปูนบริเวณที่น้ำรั่วออก แล้วเทพื้นใหม่ โดยใช้  Crytral ซีเมนต์ ผสมด้วย และใช้ปูนสำหรับห้องน้ำ  ตั้งแต่ใช้วิธีนี้ ยังไม่มีปัญหาน้ำซึมอีกเลย

บ้านนี้อยู่ที่ พิษณุโลก แถวๆ บขส ครับ
จบเรื่อง ปูนกันซึม


นี่เป็นเกร็ดความรู้ที่ผมและทีมงานเคยผ่านมาและพบเจอปัญหาด้วยตัวเอง จึงอยากนำมาเผยแพร่ให้ท่านผู้อ่านทราบครับ  ก่อนทีท่านจะเรียกใช้ช่างคนไหน ขอให้นึกถึงเราบ้างนะครับ   0813942485 ศุภวัตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น