การต่อเติมโรงรถ หรือ ต่อเติมพื้นที่ตัวบ้าน (ช่าง ต่อเติม พิษณุโลก)

การต่อเติมโดยมีการตั้งเสาขึ้นมารับน้ำหนักของหลังคาหรือโครงเหล็ก  จะต้องคำนึงถึง ลักษณะของพื้นดิน ความแข็งของพื้น น้ำหนักของคาน และ กระเบื้อง

การลงเสาเข็ม 6 เหลี่ยม
จะซ่วยเรื่องการทรุดตัวของพื้น ไม่ให้โครงสร้างหลังคาทรุดตัวไปข้างใดข้างหนึ่ง
แต่ท่านเจ้าของบ้านต้องดูว่า ผู้รับเหมา เค้าลงเข็มไปลึกแค่ไหน ด้วยนะครับ เพราะมีช่าง มักง่าย เอาลงไปนิดเดียวพอเจอหินก็ตัดที่เหลือทิ้งเลย จะทำให้การลงเสาเข็มแทบไม่ได้ผลอะไรเลย

หลังคา
หลังคามีหลายแบบให้เลือกใช้ ทั้งกระเบื่องรอนคู่ หรือ กระเบื้อง ซีแพค หรือ กันสาด โพลีคาร์บอเนต มีข้อดีข้อเสียที่ต่างกันไป ท่านเจ้าของบ้านควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสิ้นใจอย่าไปเชื่อช่างมากเกินไป เช่น น้ำหนักของ กันสาด โพลีคาร์บอเนต จะเบามาก บังแสดงได้พอประมาณ แต่ถ้ากระเบื่องรอนคู่ จะหนักกว่าแต่ทนต่อแดด ลม ฝน มากกว่า ควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

เสารับน้ำหนัก
มีที่นิยมใช้กันมากคือ  เสาปูนกลม บางที่ก็เอาแผนกระเบื้องมาตกแต่ง   และ เสาเหล็กหน้า 4 "  เป็นเหล็กกล่อง  การใช้ก็ควรเลือกใช้ให้เหมาะสม เช่น เสาปูน จะรับน้ำหนักได้มากกว่า เสาเหล็กหน้า 4 แต่ ราคาของเสาเหล็กหน้า 4 ก็ถูกกว่ามาก แต่ก็มีเทคนิคการเพิ่มความแข็งแรงให้เหล็กหน้า 4  คือ การเทปูนใส่ให้เต็มเพื่อลดการบิดตัวได้

รอยต่อหลังคาที่ต่อเพิ่มกับตัวบ้าน
ควรสกัดให้ตัวบ้านเป็นร่องเข้าไปก่อนแล้วจึงเทปูนทับหลังเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าไปได้ แล้วในส่วนนี้ควรใช้ปูนกันซึมและ Crystal ซีเมนต์ ร่วมด้วย เพื่อกันน้ำได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น